Không giống các ngành đào tạo khác được tự xác định chỉ tiêu và mức điểm chuẩn, các ngành đào tạo sư phạm chịu sự ràng buộc lớn về tiêu chuẩn đầu vào theo những quy định khắt khe của Bộ GD- ĐT. Dù không còn điểm sàn chung, nhưng riêng ngành đào tạo giáo viên vẫn có điểm sàn riêng do bộ quy định.
Cụ thể, đối với ngành đào tạo thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên ở các trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp, Bộ GD&ĐT xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào các bài thi, môn thi văn hóa sử dụng để xét tuyển.
Đối với trình độ đại học, xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT xếp loại học lực lớp 12 từ giỏi trở lên. Đối với trình độ cao đẳng, trung cấp xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT xếp loại học lực lớp 12 từ khá trở lên.
Đây được xem là một trong những giải pháp nhằm nâng chất lượng đầu vào của sinh viên sư phạm trong bối cảnh chuẩn đầu vào của ngành đào tạo này quá thấp trong những năm gần đây.
Tác giả: Ngọc Hương
Nguồn tin: camau.edu.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Trường THPT Sông Đốc được thành lập vào năm 2002, trên cơ sở của Trường THCS 1 Sông Đốc, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn. Trong những ngày đầu thành lập, nhà trường chỉ có 15 CB – GV với chưa tới 200 HS chia làm 5 lớp (1 lớp 11 và 4 lớp 10). Được sự quan tâm của các cấp Lãnh đạo, năm 2011,...