Dịch vụ 3G nảy sinh nhiều bất cập

Thứ hai - 14/04/2014 20:18

Dịch vụ 3G nảy sinh nhiều bất cập

Dịch vụ 3G nảy sinh nhiều bất cập

Nhiều loại hình dịch vụ viễn thông, nhất là dịch vụ 3G bị Bộ TT&TT đánh giá là xuống cấp về chất lượng.
Nhiều loại hình dịch vụ viễn thông, nhất là dịch vụ 3G bị Bộ TT&TT đánh giá là xuống cấp về chất lượng.

Tuy thị trường viễn thông trong nước đã có sự phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ trong thời gian qua nhưng nhiều loại hình dịch vụ viễn thông bắt đầu xuất hiện biến động, chưa đảm bảo chất lượng.

Chỉ thị 16 về "Tăng cường quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông" vừa được Bộ ban hành nhấn mạnh thị trường đang có mức độ cạnh tranh cao, các doanh nghiệp viễn thông cung cấp đa dạng dịch vụ với giá cả phù hợp với người sử dụng, tuy nhiên thời gian gần đây, một số bất cập đã nảy sinh.

Nhiều hiện tượng tiêu cực đã xuất hiện như: gọi nhiều lần mới thiết lập được cuộc gọi, cuộc gọi bị ngắt giữa chừng, âm thanh không ổn định, băng thông cho các dịch vụ dữ liệu bị hạn chế không theo đúng hợp đồng hoặc cam kết cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp viễn thông.

Việc chất lượng dịch vụ có dấu hiệu xuống cấp lại xảy ra sau thời điểm cả ba nhà mạng đều đồng loạt tăng giá cước dịch vụ 3G, khiến cho dư luận không khỏi bức xúc.

Để tăng cường quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông nói chung, dịch vụ thông tin di động và dịch vụ 3G nói riêng,  Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị Vụ Khoa học & Công nghệ phải bổ sung, sửa đổi, xây dựng các quy chuẩn kỹ thuật về chất lượng cho các dịch vụ mới, sớm trình ban hành quy chuẩn kỹ thuật chất lượng dịch vụ truy nhập Internet 3G.

Trong khi đó, Cục Viễn thông được yêu cầu phải rà soát, đề xuất, hoàn thiện hệ thống văn bản quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông, hướng dẫn các nhà mạng tuân thủ đúng các quy định về quản lý chất lượng dịch vụ, tránh tái diễn tình trạng dịch vụ "bập bõm" như thời gian qua.

Cục Viễn thông cũng cần khẩn trương đưa vào sử dụng hệ thống thiết bị đo kiểm chất lượng dịch vụ, tổ chức đo kiểm chất lượng dịch vụ hiện hành của tất cả các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, sau đó công khai kết quả đo kiểm trên trang thông tin điện tử của Bộ TT&TT, của Cục Viễn thông.

Cùng với lực lượng Thanh tra Bộ, cơ quan này cần tổ chức triển khai việc thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định về quản lý chất lượng dịch vụ tại các doanh nghiệp viễn thông, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Các Sở TT&TT địa phương sẽ có trách nhiệm phát hiện và phản ánh kịp thời những vấn đề mới phát sinh, hoặc những tồn tại về chất lượng dịch vụ viễn thông trên địa bàn để báo cáo lên Bộ, phối hợp với Thanh tra, với Cục viễn thông đề xuất biện pháp xử lý.

Về phần nhà mạng, Chỉ thị nêu rõ doanh nghiệp viễn thông sẽ phải triển khai đầy đủ, đồng bộ các nội dung của Quy định về quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông, tăng cường đầu tư hạ tầng, mạng lưới để đảm bảo và nâng cao khả năng cung cấp dịch vụ đúng theo tiêu chuẩn, quy chuẩn đã cam kết và công bố.

Doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng vùng phủ sóng, vùng cung cấp dịch vụ di động, đảm bảo tốc độ truy nhập tương ứng với các gói dịch vụ cung cấp ra thị trường; Xây dựng kế hoạch, chuẩn bị số liệu và phương tiện cho việc công khai vùng cung cấp dịch vụ theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông;

Đẩy mạnh công tác tự đo kiểm, tự kiểm tra, tự giám sát chất lượng dịch vụ, kịp thời phát hiện và nhanh chóng khắc phục những vấn đề tồn tại liên quan đến chất lượng dịch vụ;

Đẩy nhanh việc nghiên cứu, xây dựng tiêu chuẩn cơ sở về chất lượng cho các dịch vụ viễn thông mà mình đang cung cấp, công khai tiêu chuẩn chất lượng tương ứng với các dịch vụ đang cung cấp cho khách hàng trên trang thông tin điện tử (website) của doanh nghiệp.

Đặc biệt, Bộ yêu cầu nhà mạng phải tăng cường chăm sóc khách hàng, nhanh chóng khắc phục, giải quyết các vấn đề mà khách hàng phản ánh, nhất là những khiếu nại về chất lượng dịch vụ và giá cước.


Nguồn tin: Vietnamnet

Truyền thống và thành tích của Trường

Trường THPT Sông Đốc được thành lập vào năm 2002, trên cơ sở của Trường THCS 1 Sông Đốc, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn. Trong những ngày đầu thành lập, nhà trường chỉ có 15 CB – GV  với chưa tới 200 HS chia làm 5 lớp (1 lớp 11 và 4 lớp 10). Được sự quan tâm của các cấp Lãnh đạo, năm 2011,...

THÔNG BÁO

  • Thông tin đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2018
    Các em xem chi tiết Tại đây
    Báo sai sót cho Thầy Thành. Hạn chót 20/04/2018.

  • Thi nghề Tin học văn phòng lớp 11
    Thời gian: 7h00 ngày 22/04/2018
    Địa điểm: Trường THPT Sông Đốc.
    Lưu ý: Các em học sinh lớp 11 tham gia theo danh sách trên Bảng thông báo

Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Văn bản điện tử
Trường Đại học Tôn Đức Thắng
UBND Tỉnh Cà Mau
Bộ Giáo dục - Đào tạo
Cộng đồng trường học kết nghĩa
Đề án tuyển sinh 2017
HS đăng nhập thi Quốc Gia
Trường học kết nối

04/2018/TT-BGDĐT

Thông tư Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi trung học phổ thông quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 04/2017/TT-BGDĐT ngày 25 tháng 01 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

Lượt xem:134 | lượt tải:29

O1 /2018/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành Danh mục thiết bị dạy học tối thiếu môn học giáo dục quốc phòng và an ninh trong các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phô thông và trường phổ thông có nhiều cấp học (có cấp trung học phố thông), trung cấp sư phạm, cao

Lượt xem:388 | lượt tải:30

31/2017/TT-BGDĐT

Thông tư hướng dẫn thực hiện công tác tư vấn tâm lý cho học sinh trong trường phổ thông

Lượt xem:730 | lượt tải:31

5855/BGDĐT-GDCTHSSV

Về việc phát động hưởng ứng Cuộc thi “Giao thông học đường” năm học 2017-2018

Lượt xem:175 | lượt tải:27

5814/BGDĐT-GDTrH

Về việc tổ chức các cuộc thi dành cho học sinh phổ thông từ năm học 2017-2018

Lượt xem:793 | lượt tải:294

Thống kê

  • Đang truy cập17
  • Hôm nay2,085
  • Tháng hiện tại64,968
  • Tổng lượt truy cập2,379,081
Tình yêu:Tình yêu là một tình cảm vĩ đại nhất, nó sáng tạo nên điều kỳ diệu, sáng tạo nên những con người mới, nó làm ra những giá trị vĩ đại nhất của con người.Makarenko
Cao quý nào bằng nghề nhà giáo
Vinh quang chi hơn nghiệp trồng người
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây