Đoàn Olympic quốc tế Tin học thắng lợi trở về

Chủ nhật - 21/10/2012 10:29

Đoàn Olympic quốc tế Tin học thắng lợi trở về

Đoàn Olympic quốc tế Tin học thắng lợi trở về
Sáng ngày (1/10), Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển, lãnh đạo ủy ban nhân dân một số tỉnh có học sinh tham gia đội tuyển cùng gia đình, bạn bè của các thành viên đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự Olympic Tin học quốc tế đã vui mừng đón đoàn trở về Hà Nội từ Italia.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển trao bằng khen cho học sinh đoạt huy chương Đồng -
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển trao bằng khen cho học sinh đoạt Huy chương Đồng - em Nguyễn Hữu Thành, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP.Đà Nẵng. Ảnh: gdtd.vn

Ngay tại lễ đón đoàn, Bộ GD&ĐT đã trao tặng Bằng khen và phần thưởng cho đội tuyển học sinh Việt Nam tham dự Olympic Tin học quốc tế 2012. 
 
Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Olympic quốc tế Tin học là đoàn cuối cùng tham dự Olympic quốc tế đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ. Cả 4 thành viên đội tuyển đều giành được huy chương, trong đó có 3 Huy chương Bạc và một Huy chương Đồng. Ba học sinh giành được Huy chương Bạc gồm: Nguyễn Việt Dũng, trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm (Trường ĐH Sư phạm Hà Nội); Vũ Đình Quang Đạt, trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐHQG Hà Nội) và Nguyễn Tuấn Anh, trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng. Huy chương Đồng thuộc về Nguyễn Hữu Thành, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Thành phố Đà Nẵng. 

Trong đó, em Nguyễn Việt Dũng, học sinh trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm giành Huy chương Bạc với 632 điểm, chỉ kém 2 điểm so với người đạt Huy chương Vàng. Em Nguyễn Hữu Thành- trường THPT chuyên Lê Quý Đôn là người có số điểm cao nhất trong các thí sinh đoạt Huy chương Đồng năm nay.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển trao bằng khen cho các học sinh đoàn Olympic Tin học . Ảnh: gdtd.v
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển trao bằng khen cho các học sinh đoàn Olympic Tin học . Ảnh: gdtd.v

Theo đánh giá của Bộ GD&ĐT, thành tích của các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2012 có sự tiến bộ vượt bậc so với các năm trước. Đây là lần đầu tiên cả 31 học sinh thuộc 6 đội tuyển quốc gia dự thi đều đoạt Huy chương. Đồng thời, chất lượng giải có sự tăng tiến với 5 Huy chương (HC) Vàng, 15 Huy chương Bạc.

Đặc biệt, đội tuyển Olympic quốc tế môn Toán học, sau nhiều năm gián đoạn đã trở lại tốp 10 nước mạnh nhất thế giới. Số lượng và chất lượng giải của đội tuyển quốc gia các môn khoa học thực nghiệm được nâng lên rõ rệt. Đặc biệt, một số địa phương chưa từng có tên trong bảng vàng thành tích thi Olympic khu vực và quốc tế lần đầu tiên có học sinh dự thi và đoạt Huy chương. 

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết, có nhiều nguyên nhân để các đội tuyển Olympic Việt Nam đạt được thành tích cao như vậy. Trong đó, nguyên nhân trực tiếp là do Bộ GD&ĐT trong những năm qua đã chăm lo cho đội ngũ trường chuyên của các trường đại học; chú ý bồi dưỡng đội ngũ giáo viên về năng lực, phát triển chương trình trên cơ sở chương trình chung của giáo dục phổ thông.

gfgf
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển tặng hoa chúc mừng các giáo viên có học sinh đoạt giải. Ảnh: gdtd.vn

Bên cạnh đó, đội tuyển quốc gia năm nay có thời gian bồi dưỡng dài hơn; có cả thi thực hành đối với những môn thi thực nghiệm, hình thức thi cũng tương đồng so với kỳ thi thi quốc tế. Thêm vào đó, chúng ta có hệ thống cơ sở phát hiện, bồi dưỡng học sinh có kinh nghiệm. 

Theo Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển, trong thời gian tới, Bộ GD&ĐT sẽ thường xuyên tổ chức họp, rút kinh nghiệm, thảo luận để tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ giáo viên hướng dẫn cũng như cải thiện thành tích của các đoàn Olympic quốc tế học sinh.


Tác giả: Hiếu Nguyễn

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời Đại

Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn Trường THPT Sông Đốc là vi phạm bản quyền

Giai thoại về địa danh Sông Ông Đốc

Sông Ông Đốc bắt nguồn từ ngã ba Cái Tàu - Sông Trẹm chảy về hướng Tây ngang qua nhiều làng xóm đã được định cư lâu đời: Xóm Sở, Cán Dù, Nổng Kè, Ông Tự, Tham Trơi… và đổ ra cửa Ông Đốc ở phía Vịnh Thái Lan. Hai bên hữu ngạn và tả ngạn có nhiều sông rạch nhỏ: rạch Cái Tàu, Rạch Giếng, Rạch Cui, Rạch...

THÔNG BÁO

  • Thời khóa biểu
    Áp dụng từ 15/11/2021
    Các em xem chi tiết Tại đây
    GVBM và HS thực hiện theo TKB

  • Lịch học bù
    Ngày 04-05/11/2021
    - Ngày 04/11/2021 học bù vào Chiều thứ 3 (09/11/2021) - theo TKB Thứ 5
    - Ngày 05/11/2021 học bù vào Chiều thứ 4 (10/11/2021) - theo TKB Thứ 6
    Lưu ý: Thời gian bắt đầu từ 13h20.

03/2019/TT-BGDĐT

Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi trung học phổ thông quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông 2019

Lượt xem:2537 | lượt tải:549

17/KH-UBND

Kế hoạch triển khai đề án đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài

Lượt xem:2275 | lượt tải:561

114/QĐ-THPT

Quyết định thành lập, nội quy, quy chế tiếp công dân

Lượt xem:5005 | lượt tải:1235

4530/BGDĐT-NGCBQLGD

Công văn 4530 - Hướng dẫn thực hiện Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành quy định chuẩn giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông

Lượt xem:11887 | lượt tải:4699

148/QĐ-THPT

Quy chế thi đua - khen thưởng Trường THPT Sông Đốc

Lượt xem:6710 | lượt tải:1894
  • Đang truy cập72
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm65
  • Hôm nay29,673
  • Tháng hiện tại418,535
  • Tổng lượt truy cập19,440,947
Chỉ có thời gian, chứ không phải lý luận, là có thể chữa được những vết thương lòng do ái tình gây ra.P. Syrus
Cao quý nào bằng nghề nhà giáo
Vinh quang chi hơn nghiệp trồng người
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây