Kết quả phân tích điểm thi THPT Quốc gia năm 2017

Thứ bảy - 08/07/2017 08:06

Kết quả phân tích điểm thi THPT Quốc gia năm 2017

Kết quả phân tích điểm thi THPT Quốc gia năm 2017
Dưới đây là kết quả phân tích điểm thi THPT quốc gia năm 2017.

 

I. Dạng phổ điểm và một số thông số thống kê

1. Môn Toán

Tổng số thí sinh

853896

Điểm trung bình

5,19

Điểm trung vị

5

Số thí sinh có điểm <=1 điểm

1584

Số thí sinh có điểm dưới trung bình (<5 điểm)

412719 (48,33%)

Điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất

4

 

2. Môn Văn

 Các điểm lẻ không thống kê trong bảng số liệu trên (Ví dụ: 1,58 ; 3,23; 2,16;…) là 3486 thí sinh.

Tổng số thí sinh

833472

Điểm trung bình

5,51

Điểm trung vị

5,5

Số thí sinh có điểm <=1 điểm

510

Số thí sinh có điểm dưới trung bình (<5 điểm)

246854 (29,74%)

Điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất

6

 
3. Môn Vật lí

Tổng số thí sinh

410067

Điểm trung bình

5,34

Điểm trung vị

5,25

Số thí sinh đạt <=1 điểm

699

Số thí sinh đạt điểm dưới trung bình (<5 điểm)

167798 (40,92%)

Điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất

5,5

 

4. Môn Hóa học

Tổng số thí sinh

412573

Điểm trung bình

5,32

Điểm trung vị

5,25

Số thí sinh đạt <=1 điểm

886

Số thí sinh đạt điểm dưới trung bình (<5 điểm)

184978 (44,84%)

Điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất

4,5


5. Môn: Sinh học
 

Tổng số thí sinh

398488

Điểm trung bình

4,75

Điểm trung vị

4,5

Số thí sinh đạt <=1 điểm

532

Số thí sinh đạt điểm dưới trung bình (<5 điểm)

237234 (59,53%)

Điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất

4,5


6. Môn: Lịch sử

Tổng số thí sinh

510441

Điểm trung bình

4,6

Điểm trung vị

4,5

Số thí sinh đạt <=1 điểm

869

Số thí sinh đạt điểm dưới trung bình (<5 điểm)

315957 (61,9%)

Điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất

4

 

7. Môn Địa lí

Tổng số thí sinh

495946

Điểm trung bình

6,2

Điểm trung vị

6,25

Số thí sinh đạt <=1 điểm

525

Số thí sinh đạt điểm dưới trung bình (<5 điểm)

87254 (17,5%)

Điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất

6,5


8. Môn Giáo dục công dân

Tổng số thí sinh

432776

Điểm trung bình

7,8

Điểm trung vị

8

Số thí sinh đạt <=1 điểm

151

Số thí sinh đạt điểm dưới trung bình (<5 điểm)

5141 (1,19%)

Điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất

8,25

 

9. Môn Tiếng Anh

Tổng số thí sinh

753892

Điểm trung bình

4,6

Điểm trung vị

4

Số thí sinh có điểm <=1 điểm

1061

Số thí sinh có điểm dưới trung bình (<5 điểm)

515515 (68,38%)

Điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất

3,4

II. Nhận xét chung

Sau khi phân tích dạng phổ điểm và các thông số thống kê, kết quả cho thấy:

- Dạng phổ điểm của tất cả các bài thi, môn thi gần với phân phối chuẩn, điều này chứng tỏ các đề thi đánh giá sát với chuẩn đầu ra chương trình lớp 12 của các môn học, phân loại, phân hóa rõ ràng, sát thực năng lực của thí sinh, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác xét tuyển vào các trường Đại học trong năm 2017.

- Hầu hết các bài thi, môn thi đều có điểm trung bình từ khoảng 4,5 – 6,5 điểm, giá trị của điểm trung bình gần sát với điểm trung vị, điều đó chứng minh tính chuẩn hóa của các đề thi trong kỳ thi THPTQG năm 2017.

- Ở một số bài thi, môn thi, có nhiều thí sinh đạt điểm tuyệt đối (10 điểm) nhưng chủ yếu tập trung ở các thành phố lớn và các tỉnh có truyền thống “hiếu học”. Tuy nhiên, số lượng thí sinh đạt điểm 0 và điểm nhỏ hơn hoặc bằng 1 (điểm liệt) cũng tương đối lớn và có hầu hết ở các bài thi, môn thi. Điểm trung bình dưới 5 của hầu hết các bài thi, môn thi đều chiếm tỉ lệ khoảng từ 40 – 60%. Điều này cho thấy phổ điểm được phân tán tương đối rộng, đánh giá đúng năng lực của các thí sinh, giảm thiểu đáng kể hiện tượng đoán mò trong các bài thi trắc nghiệm khách quan. Đặc biệt, với kết quả phân tích điểm nói lên tính khách quan, trung thực, công bằng trong công tác tổ chức thi THPT QG năm 2017. Đồng thời đây cũng là một kênh thông tin để phân loại chất lượng giáo dục phổ thông ở các vùng miền.

Tổng quát, có thể thấy rằng, từ dạng phổ điểm của các bài thi, môn thi cho thấy tính phân hóa, phân loại rõ rệt của từng môn thi thể hiện tính ưu việt của phương án đổi mới thi THPTQG hướng tới đánh giá năng lực toàn diện của người học, tránh hiện tượng đoán mò, học lệch, học tủ, đảm bảo công bằng khách quan, thuận lợi cho thí sinh, tạo sự ổn định cho xã hội.  Tuy nhiên, trên cơ sở phân tích sâu hơn về phổ điểm sẽ làm cơ sở để Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục xây dựng, hoàn thiện ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa, phục vụ kì thi THPTQG những năm tiếp theo ngày càng tốt hơn.

Tác giả bài viết: Trung tâm Truyền thông giáo dục

Nguồn tin: Bộ GD&ĐT

Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn Trường THPT Sông Đốc là vi phạm bản quyền

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Truyền thống và thành tích của Trường

Trường THPT Sông Đốc được thành lập vào năm 2002, trên cơ sở của Trường THCS 1 Sông Đốc, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn. Trong những ngày đầu thành lập, nhà trường chỉ có 15 CB – GV  với chưa tới 200 HS chia làm 5 lớp (1 lớp 11 và 4 lớp 10). Được sự quan tâm của các cấp Lãnh đạo, năm 2011,...

THÔNG BÁO

  • Thông báo nghỉ tết Nguyên đán 2018
    Các em được nghỉ từ ngày 11/02 (Tức 26 tết) đến hết ngày 20/02 (Tức mùng 5 tết)
    Lưu ý: Thứ 4 (21/02 - Tức mùng 6 tết)các em đi học bình thường theo Thời khóa biểu. Chi tiết liên hệ GVCN của lớp.


  • Họp Hội đồng Sư phạm
    Thời gian: 16h30 ngày 09/02/2018
    Địa điểm: Phòng máy chiếu.
    Lưu ý: Do tính chất quan trọng cuộc họp. Đề nghị các đ/c tham gia đầy đủ!


  • Họp Chi bộ Tháng 02
    Thời gian: 16h30 ngày 10/02/2018
    Địa điểm: Phòng máy chiếu.
    Lưu ý: Do tính chất quan trọng cuộc họp. Đề nghị các đ/c tham gia đầy đủ!

5814/BGDĐT-GDTrH

Về việc tổ chức các cuộc thi dành cho học sinh phổ thông từ năm học 2017-2018

Lượt xem:588 | lượt tải:271

5816/BGDĐT-GDTrH

Về việc tổ chức dạy học lớp 12 năm học 2017-2018 và ôn thi THPT quốc gia năm 2018

Lượt xem:259 | lượt tải:11

20/2017/TT-BGDĐT

Thông tư Quy địnhtiêu chuẩn, điều kiện, nội dung, hình thức thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập

Lượt xem:5463 | lượt tải:57

3745/BGDĐT-GDCTHSSV

V/v hướng dẫn tổ chức một số hoạt động đầu năm học 2017 - 2018

Lượt xem:914 | lượt tải:60

2699/CT-BGDĐT

Chỉ thị về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2017 - 2018 của ngành Giáo dục

Lượt xem:243 | lượt tải:43

Thống kê

  • Đang truy cập13
  • Hôm nay1,546
  • Tháng hiện tại26,384
  • Tổng lượt truy cập2,114,442
Bộ Giáo dục - Đào tạo
Văn bản điện tử
Trường học kết nối
Đề án tuyển sinh 2017
HS đăng nhập thi Quốc Gia
Cổng thông tin điện tử Chính phủ
UBND Tỉnh Cà Mau
Có ít nhất một người bạn để ta chia sẻ những tư tưởng và tình cảm thì tốt hơn là có cả một lô bạn hời hợt.Dr. Blair Justice
Cao quý nào bằng nghề nhà giáo
Vinh quang chi hơn nghiệp trồng người
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây