---=== Trường THPT Sông Đốc ===---

http://thptsongdoc.edu.vn


tạp văn CHUYỆN CÁI PHÀ

 

CHUYỆN CÁI PHÀ

          Chuyện cái phà không có gì đáng ầm ĩ ở những nơi khác, thậm chí đôi lúc chúng cản trở sự phát triển của xã hội , là sự lạc hậu về giao thông vận tải ở các thành phố , thị xã. Còn ở đây, cái phà quan trọng hẳn . cái phà làm thay đổi nếp sống của bao ngư dân bờ nam ,bờ bắc sông đốc.

          Một buổi sáng mưa bay tháng năm, người ta khánh thành con phà đi qua sông. Chuyện đó làm chộn rộn trong suy nghĩ người dân sông nước. từ đây, người ta có thể mua xe máy nhiều hơn. Chiều chiều qua phà chở vợ con đi dạo phía bờ kia của sông đốc. sau đó lên phà trở về nhà, chỉ như thế thôi, cũng thấy kinh tế-xã hội nếp sống của phía bờ kia đã ít nhiều có sự biến đổi.

          Cũng một chiều mưa, tôi, thông ,tân ,ngồi bên quán cà phê bên sông, nói chuyện thi ca. dòng sông ông đốc thênh thang nhưng không trống trải vì có những dãy nhà đối trọng. sông ông đốc cũng không có “ củi một cành khô lạc mấy dòng”. Nhưng tôi nhớ nếu như huy cận viết “ không cầu gợi chút niềm thân mật”. thì ngày hôm nay chuyện cái phà cũng nói lên rất nhiều điều . thêm phà cho thêm phần thân mật . mà thêm nhiều thứ lắm chứ : thêm nhiều xe, nhiều con lộ đất, thêm nhiều người qua lại, có lẽ thêm như thế cho sông đốc bớt hoang vu hơn…

HỒ THANH NGÂN

Tác giả: HỒ THANH NGÂN

Nguồn tin: Trường THPT Sông Đốc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây